Tin tuc nong Sáng nay (4/5), trao đổi với phóng viên Dân Trí về việc xử lý siêu thị điện máy Trần Anh trên đường Phạm Hùng (Hà Nội) để người mẫu mặc bikini quảng cáo điều hòa, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội nói: “Mọi việc vẫn trong quá trình thanh tra, báo chí và dư luận cố gắng chờ kết quả. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”.

“Tôi đang đi họp nên chưa nhận được văn bản và chưa trả lời báo chí được. Sở đang chờ báo cáo ở đoàn thanh tra gửi lên, mọi việc phải đúng theo trình tự luật pháp. Khi nào có sẽ thông tin cho báo chí và dư luận sớm nhất”, ông Động khẳng định.

Siêu thị Trần Anh tại Phạm Hùng bị dư luận ném đá sau khi có nhiều tiếp viên, người mẫu tiếp thị điều hòa từ ngoài cổng vào dù sau đó đại diện công ty này đưa lý giải khác
Siêu thị Trần Anh tại Phạm Hùng bị dư luận "ném đá" sau khi có nhiều tiếp viên, người mẫu tiếp thị điều hòa từ ngoài cổng vào dù sau đó đại diện công ty này đưa lý giải khác
Không nói thẳng về việc của siêu thị Trần Anh nhưng theo ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội: "Có nhiều cách cạnh tranh và thu hút người tiêu dùng như chất lượng hàng hóa, thông tin sản phẩm, hậu bán hàng hay giá cả. Các chiêu bán hàng dù tốt đến đâu nhưng chất lượng hàng hóa và dịch vụ hậu bán hàng vẫn là yếu tố thúc đẩy người tiêu dùng đến với mình. Tôi nghĩ các siêu thị không nên đua nhau cạnh tranh lấy được, kẻo người tiêu dùng có ấn tượng xấu, nói anh lợi dụng quảng cáo, lợi dụng lòng tin".
Trước đó, ngày 29/4/2016 một cửa hàng điện máy thuộc hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh (đường Phạm Hùng – Hà Nội) xuất hiện 4 cô gái mặc bikini tiếp thị điều hòa. Sự việc gây xôn xao cộng đồng mạng, nhiều ý kiến phản đối và bất bình vì cho rằng siêu thị này dùng chiêu để quảng cáo, tiếp thị (PR) để câu khách.
Ngay sau đó, đại diện Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh khẳng định, đây không phải là chương trình tiếp thị bán hàng, hoạt động này nằm trong ý tưởng chương trình video “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên.
Ngay sau sự việc, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch Hà Nội đã giao cho thanh tra trực tiếp xuống địa bàn, phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, xem xét thực hư sự việc.
Ông Động cho biết: Ngay sau sự việc, tôi đã giao cho nhóm thanh tra lập biên bản xử lý, yêu cầu chủ siêu thị giải trình gấp theo đúng quy định. Đồng thời yêu cầu xử phạt ở mức cao nhất và thanh tra sở cũng sẽ rà soát, kiểm tra toàn diện việc quảng cáo của hệ thống siêu thị này trên cả nước.
Vụ việc trên gây ra nhiều tranh luận. Đa số ý kiến bạn đọc gửi tới Dân trí cho rằng, việc thuê người mẫu, mặc bikini bán hàng của Siêu thị Trần Anh là "không phù hợp", "gây phản cảm"...và lý do Siêu thị này đưa ra là "giáo dục giới tính" là rất khiên cưỡng.
Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến độc giả cho rằng, việc quảng cáo bikini câu khách là bình thường ở một số nước. Ở Việt Nam, trước đây, Hãng hàng không Vietjet Air hai lần liên quan đến việc dùng người mẫu mặc bikini để quảng cáo. Vụ việc thứ nhất là trên chuyến bay khai trương từ TP.HCM đi Nha Trang của VietJetAir hôm 3/8/2012 hãng này đã tổ chức chương trình biểu diễn bikini ngay trên máy bay mang tên ‘Vũ điệu Hawaii” với sự tham gia trình diễn của các “người mẫu” là tiếp viên hàng không và một số thí sinh Miss Ngôi sao 2012.
Ngay sau sự việc này, Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định xử phạt 20 triệu đồng đối với Hãng hàng không tư nhân vi phạm Nghị định 60/2010/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Đến tháng 9/2014, một dàn người mẫu gần 10 người, trong đó có người mẫu Ngọc Trinh, Linh Chi... mặc bikini với các gam màu vàng, đỏ của Vietjet air; cùng chụp ảnh, tạo dáng trên chiếc máy bay mang thương hiệu của Vietjet air được lan truyền trên mạng.
Ngay sau sự việc, nhiều ý kiến cho rằng đây là quảng cáo không đúng thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Tuy nhiên, hãng hàng không này cho rằng: Đây không phải là hình ảnh quảng cáo chính thức của hãng mà chỉ hình ảnh rò rỉ từ buổi chụp hình thử của Vietjet theo hợp đồng với một đối tác khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top